Trái cây đắt tiền - Top 6 loại trái cây đắt gây sốc của Nhật Bản

Nguồn: https://360fruit.vn/trai-cay-dat-tien-top-6-loai-trai-cay-dat-gay-soc-cua-nhat-ban.html

Trái cây luôn là một phần quan trọng trong ẩm thực và văn hoá của mọi quốc gia, và Nhật Bản không phải là ngoại lệ. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá top 6 loại trái cây đắt tiền gây sốc tại Nhật Bản. Hãy cùng nhau tìm hiểu về những loại trái cây này và vì sao chúng lại có giá trị đặc biệt đến vậy nhé.

Táo Sekai Ichi

Táo Sekai Ichi có giá khoảng 21 USD cho mỗi quả. Điều đặc biệt về loại táo này là kích thước lớn và hương vị thơm ngon. Táo Sekai Ichi được phát minh vào năm 1974 tại Morioka, Iwate Prefecture, Nhật Bản.

Táo Sekai Ichi có giá khoảng 21 USD cho mỗi quả

Táo Sekai Ichi có giá khoảng 21 USD cho mỗi quả

Trong khi nhiều giống táo khác trên thế giới thường áp dụng quy trình trồng, chăm sóc và thu hoạch bằng máy móc, thì táo Sekai Ichi lại được trồng và quản lý bằng cách thủ công. Khi cây táo ra hoa, toàn bộ quy trình thụ phấn cũng được thực hiện bằng tay.

Táo có trọng lượng trung bình 500-800g/quả, vị giòn ngọt và thơm

 Táo có trọng lượng trung bình 500-800g/quả, vị giòn ngọt và thơm

Sau khi quả táo được thu hoạch, chúng được rửa sạch bằng mật ong để bảo quản độ tươi mát và sau đó được dán nhãn thủ công. Tất cả các công đoạn này làm cho táo Sekai Ichi trở thành một loại táo đặc biệt, được người Nhật đánh giá cao không chỉ về hương vị, mà còn về sự cẩn trọng và công phu trong sản xuất.

=>> Xem thêm: Táo Nhật Bản - Tất cả các loại táo Nhật nhập khẩu được yêu thích nhất hiện nay

Dưa lưới Yubari

Dưa lưới Yubari là một loại trái cây vô cùng đặc biệt và đắt đỏ tại Nhật Bản. Giá một cặp dưa lưới Yubari đã từng được đấu giá lên tới 45.000 USD vào tháng 5/2019. Điều này thể hiện giá trị đặc biệt của loại dưa này trong nền văn hoá và thị trường Nhật Bản.

Dưa lưới Yubari King đắt nhất thế giới

Dưa lưới Yubari King đắt nhất thế giới

Quả dưa lưới Yubari nổi tiếng với sự cẩn trọng và công phu, mà người trồng dưa đầu tư vào việc sản xuất. Họ chỉ chọn ra những quả dưa đẹp và chất lượng nhất ở từng cây, tưới nước bằng tay và theo dõi từng quả một. Dưa lưới Yubari thường có hình dáng tròn hoàn hảo và không có vết sẹo trên vỏ.

dưa lưới Yubari là thân tròn đều, vỏ lưới khít, vị ngọt tan chảy

Dưa lưới Yubari là thân tròn đều, vỏ lưới khít, vị ngọt tan chảy

Ngoài ra, dưa Yubari có vị ngọt tự nhiên, mọng nước, và giòn, làm cho nó trở thành một loại trái cây tuyệt vời. Đây không chỉ là một loại trái cây ngon, mà còn là biểu tượng của sự hoàn hảo và sự chăm sóc tận tâm trong sản xuất trái cây.

Dâu tây bạch tuyết

Dâu tây đã trở thành một loại trái cây được yêu thích ở Nhật Bản, và tình yêu của người Nhật đối với loại trái cây này đã thúc đẩy quá trình phát triển và lai tạo. Họ đã phát minh ra hơn 300 loại dâu tây thông qua quá trình nghiên cứu.

dâu tây Bạch Tuyết có giá bán lên tới khoảng 10 USD/quả.

Dâu tây Bạch Tuyết có giá bán lên tới khoảng 10 USD/quả

Trong số hơn 50 loại dâu tây có mặt trên thị trường, có một số loại hiếm và độc đáo, như giống Shirou Houseki hay dâu tây Bạch Tuyết, có giá lên đến 10 USD cho mỗi quả. Điều đặc biệt về loại này là màu sắc độc đáo, và để tạo ra màu sắc này, người nông dân cần hạn chế lượng ánh sáng mặt trời để dâu tây không trở nên đỏ. Cách làm này đòi hỏi sự chăm sóc kỹ lưỡng và công phu trong quá trình trồng dâu tây để đảm bảo chúng có màu trắng đặc biệt.

=>> Xem thêm: 99+ Mẫu giỏ trái cây nhập khẩu được ưa chuộng nhất năm 2023

Xoài Taiyo no Tamago

Xoài Taiyo no Tamago có giá lên đến 4.600 USD cho một cặp, mặc dù có mức giá đắt nhưng loại xoài này có hình dáng đặc biệt giống một quả trứng, là một lựa chọn tuyệt vời cho quà biếu. Quy trình trồng và chăm sóc xoài Taiyo no Tamago đòi hỏi sự cẩn trọng và công phu đặc biệt.

Xoài Taiyo no Tamago có giá lên đến 4.600 USD cho một cặp

Xoài Taiyo no Tamago có giá lên đến 4.600 USD cho một cặp

Người trồng xoài Taiyo no Tamago phải tiến hành bọc lưới cho từng trái để tạo hình hoàn hảo, đặt lưới dưới gốc cây để chống đổ ngã, và đảm bảo rằng mỗi quả xoài đều nhận đủ ánh sáng mặt trời để tạo ra màu đỏ tuyệt đẹp. Điều này đảm bảo rằng xoài có hình dáng và màu sắc hoàn hảo.

Xoài Taiyo no Tamago hay còn được gọi là xoài đỏ Nhật Bản

Xoài Taiyo no Tamago hay còn được gọi là xoài đỏ Nhật Bản 

Đặc biệt, giống xoài Taiyo no Tamago này chỉ được tìm thấy ở một cửa hàng hoa quả ở tỉnh Miyazaki, Nhật Bản, làm cho chúng trở nên hiếm có và đặc biệt. Sự kỹ lưỡng trong trồng trọt và sự độc đáo về hình dáng đã giúp cho xoài Taiyo no Tamago, trở thành một trong những loại xoài đắt đỏ của Nhật Bản.

Nho Ruby Roman

Nho Ruby Roman là một trong những loại nho đắt đỏ và đặc biệt tại Nhật Bản, giá nho Ruby Roman lên đến 460 USD, điều này đã khiến nhiều người phải ngạc nhiên. Trong một cuộc đấu giá vào năm 2019, một chùm nho Ruby Roman với 24 quả đã được bán với giá 11.000 USD.

giá nho Ruby Roman lên đến 460 USD

Giá nho Ruby Roman lên đến 460 USD

Loại nho Ruby Roman này có nguồn gốc từ tỉnh Ishikawa và được chứng nhận nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng. Mỗi quả nho nặng hơn 20 gram và có lượng đường tự nhiên không quá 18%, điều làm cho chúng có vị ngọt đặc biệt. Tuy nhiên, để được coi là nho Ruby Roman "cao cấp", mỗi quả nho phải nặng ít nhất 30 gram.

mỗi quả nho ruby phải nặng ít nhất 30 gram

Mỗi quả nho ruby phải nặng ít nhất 30 gram

Nho Ruby Roman không chỉ là một loại trái cây ngon mà còn là quà biếu sang trọng trong văn hoá của người Nhật, và vì vậy, chúng thường được tặng nhau trong các dịp đặc biệt. Sự hiếm có và tiêu chuẩn chất lượng cao là nguyên nhân khiến giá của nho Ruby Roman rất cao.

=>> Xem thêm: Trái cây nhập khẩu từ Đài Loan - Thiên đường trái cây ngon khó cưỡng

Dưa hấu đen

Dưa hấu đen Densuke, còn được gọi là "vua" của các loại dưa hấu trên thế giới, đã gây ấn tượng mạnh khi được đấu giá với giá gần 6.000 USD. Đây là một mức giá ấn tượng và thể hiện sự đánh giá cao của người Nhật đối với loại dưa hấu đen Densuke này.

Dưa hấu đen Densuke, còn được gọi là

Dưa hấu đen Densuke, còn được gọi là "vua" của các loại dưa hấu

Dựa vào tên gọi, dưa hấu Densuke có vỏ hoàn toàn màu đen không có bất kỳ đường sọc nào, khác biệt hoàn toàn so với dưa hấu thông thường có vỏ màu xanh. Điều này tạo nên sự độc đáo và lôi cuốn đặc biệt cho loại trái cây này.

Dưa hấu đen Densuke từng được bán với giá lên tới 6.000 USD

Dưa hấu đen Densuke từng được bán với giá lên tới 6.000 USD 

Người Nhật thường săn lùng những quả dưa hấu đen Densuke để làm quà biếu, và mỗi mùa vụ chỉ thu hoạch được một số quả giới hạn, khoảng gần 100 quả tại thành phố Hokkaido. Sự hiếm có và độc đáo là một trong những lý do khiến giá dưa hấu đen Densuke đặc biệt cao.

Cửa hàng trái cây nhập khẩu uy tín, chất lượng tại TP.HCM

Bài viết trên là những thông tin về TOP 6 loại trái cây có giá đắt đỏ của Nhật Bản được yêu thích nhất hiện nay. 360 Fruit là nhà phân phối hoa quả nhập khẩu sạch hàng đầu tại Việt Nam, là đối tác quen thuộc của rất nhiều các hệ thống siêu thị lớn.

Cửa hàng trái cây nhập khẩu uy tín, chất lượng tại TP.HCM

Cửa hàng trái cây nhập khẩu uy tín, chất lượng tại TP.HCM

Tại 360Fruit, bạn sẽ tìm thấy trái cây nhập khẩu ngon, chất lượng, đảm bảo về nguồn gốc và chất lượng. Mỗi loại quả đều được lựa chọn kỹ càng, để đảm bảo độ tươi ngon và hương vị tốt nhất.  Dịch vụ của chúng tôi không chỉ giúp bạn có được những loại trái cây nhập khẩu chất lượng, mà còn đảm bảo về mức giá cạnh tranh và giao hàng nhanh chóng, tiện lợi. Thông tin liên hệ:

- Website: https://360fruit.vn/

- Liên hệ qua tổng đài đặt hoa: 0936 65 27 27 - 0977 301 303

Nhận xét