Lựu đỏ Peru - Quả siêu to, siêu ngon, siêu dinh dưỡng

Nguồn: https://360fruit.vn/luu-do-peru-qua-sieu-to-sieu-ngon-sieu-dinh-duong.html

Lựu đỏ Peru được đánh giá cao không chỉ về vị ngon mà còn về giá trị dinh dưỡng. Đặc biệt, lựu đỏ Peru cung cấp một lượng lớn vitamin C và các chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe con người.

Nguồn gốc xuất xứ và mùa vụ của lựu đỏ Peru

Peru là một quốc gia nổi tiếng về trồng và xuất khẩu lựu đỏ. Điều kiện khí hậu thuận lợi và ổn định của Peru, làm cho cây lựu đỏ phát triển tốt và đạt kích thước lớn.

nguồn gốc lựu peru

Lựu đỏ có nguồn gốc xuất xứ từ quốc gia Peru

Việc xuất khẩu lựu đỏ Peru đến nhiều nước trên thế giới, bao gồm Mỹ, Canada, Nga và cả Việt Nam, là kết quả của sự phát triển kinh tế và năng lực nông nghiệp của đất nước này. Nhờ vào chất lượng tốt, loại lựu này đã thu hút được đông đảo người tiêu dùng ở các thị trường khác nhau.

Mùa vụ lựu đỏ Peru thường diễn ra vào thời gian từ tháng 4 đến tháng 8 hàng năm. Đây là giai đoạn mà cây lựu đỏ bắt đầu ra hoa và đậu trái, sau đó tiến hành quá trình sinh trưởng và phát triển để có trái lựu chín vào cuối mùa.

>> Xem thêm: 99+ Mẫu giỏ trái cây nhập khẩu được ưa chuộng nhất năm 2023

Đặc điểm và hương vị của quả lựu đỏ Peru

Vỏ bên ngoài của lựu đỏ Peru thường có màu đỏ tươi, dày và có bề mặt sần sùi, tạo nên vẻ ngoài hấp dẫn và bền chắc cho trái lựu. Bên dưới vỏ là lớp xơ màu trắng kem, đây là phần giữ cho lựu giữ nước và cung cấp sự đàn hồi cho trái cây.

đặc điểm của lựu peru

Bên trong lựu Peru, chúng ta sẽ tìm thấy các hạt có màu đỏ tươi, có vị chua ngọt

Bên trong lựu Peru, chúng ta sẽ tìm thấy các hạt có màu đỏ tươi, chúng có vị chua ngọt và là phần ăn được của trái cây. Lựu đỏ Peru được chú trọng để trồng và phát triển thành trái to lớn, có kích thước ngang ngửa một quả táo lớn, thường dao động từ 500-700g. Điều này làm cho lựu Peru, trở thành một trong những loại lựu lớn nhất trên thế giới.

Vị chua ngọt là điểm đáng chú ý của loại quả này, làm nổi bật hương vị độc đáo và hấp dẫn. Phần hạt của lựu đỏ Peru thường rất mọng nước, tạo cảm giác mềm mại và sảng khoái khi ăn. Ruột của trái lựu Peru có màu đỏ sẫm và dày cơm, cung cấp thêm chất xơ và chất dinh dưỡng giúp hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa.

=>> Xem thêm: Lựu đỏ - Sự hấp dẫn về mặt màu sắc lẫn hương vị

Lựu Peru có tác dụng gì?

Lựu đỏ Peru là một loại trái cây nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe con người. Dưới đây là một số công dụng của lựu Peru và lợi ích sức khỏe mà nó mang lại:

tác dụng lựu peru

Lựu Peru chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như vitamin C, K, axit folic, kali

Lựu Peru chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như vitamin C, K, axit folic, kali, và chất chống oxy hóa như polyphenol. Vitamin C hỗ trợ hệ miễn dịch và làm tăng sự hấp thụ sắt từ thực phẩm. Polyphenol giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương của các gốc tự do và giảm nguy cơ các bệnh mãn tính.

Lựu đỏ Peru có chứa nhiều chất chống oxi hóa như anthocyanin và punicalagin, giúp ngăn ngừa sự phá huỷ tế bào do gốc tự do, từ đó giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, ung thư, và các vấn đề về tuổi già.

công dụng lựu peru

Quả lựu đỏ Peru chứa chất xơ tự nhiên, giúp cải thiện quá trình tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón

Các chất chống oxy hóa trong lựu Peru giúp giảm lượng cholesterol xấu LDL và tăng cholesterol tốt HDL trong máu. Điều này hỗ trợ chức năng tim mạch và giúp giảm nguy cơ bệnh tim và đột quỵ.

Quả lựu đỏ Peru chứa chất xơ tự nhiên, giúp cải thiện quá trình tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón. Ngoài ra, nó có khả năng kháng vi khuẩn, giúp cải thiện sức khỏe đường ruột và hỗ trợ hệ vi sinh đường ruột.

=>> Xem thêm: Táo đỏ Mỹ – Loại trái cây giàu dinh dưỡng và ngon miệng

Bảo quản lựu đỏ Peru như thế nào ngon nhất?

Bảo quản lựu đỏ Peru trong tủ lạnh với nhiệt độ từ 0-4 độ C là cách tốt nhất để giữ cho quả tươi lâu. Nhiệt độ lạnh giúp ngăn chặn quá trình hư hỏng và lão hóa của lựu, giúp nó duy trì chất lượng tốt trong thời gian dài. Khi bảo quản trong tủ lạnh, quả lựu có thể được giữ tươi và ngon trong khoảng 2 tuần.

bảo quản lựu peru

Bảo quản lựu đỏ Peru trong tủ lạnh với nhiệt độ từ 0-4 độ C là cách tốt nhất để giữ cho quả tươi lâu

Nên tránh để lựu đỏ Peru chung với những thực phẩm có mùi như hành, tỏi hay các loại hương liệu mạnh khác. Lựu có khả năng hấp thụ mùi nhanh chóng, do đó, để tránh làm mất hương vị tự nhiên của lựu, nên giữ nó riêng biệt hoặc đặt trong túi ni lông trước khi đặt vào tủ lạnh.

=>> Xem thêm: Tất cả các loại táo Nhật được yêu thích nhất hiện nay

Lựu Peru giá bao nhiêu? Nên mua lựu ở địa chỉ nào?

Giá lựu Peru có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố như mùa vụ, nguồn cung, vùng trồng và thị trường bán lẻ. Hiện nay, trên thị trường giá bán của lựu đỏ giống Peru dao động từ 300.000 đến 400.000 VNĐ/kg

Để mua lựu Peru chất lượng và ngon nhất, bạn có thể tham khảo các địa điểm sau:

địa chỉ bán lựu peru uy tín

 Giá bán của lựu đỏ giống Peru dao động từ 300.000 đến 400.000 VNĐ/kg

Siêu thị và chợ địa phương là nơi phổ biến để mua lựu đỏ Peru. Tại đây, bạn có thể tìm thấy lựu đỏ Peru với mức giá tốt và đảm bảo nguồn gốc xuất xứ.

- Nếu bạn muốn tìm kiếm sự tiện lợi và đa dạng, mua lựu Peru là một lựa chọn tốt. Có nhiều trang web bán hàng trực tuyến cung cấp lựu đỏ Peru chất lượng với các tùy chọn vận chuyển thuận tiện.

- Các cửa hàng hoa quả và rau quả chuyên nghiệp cũng là địa chỉ mua lựu Peru tươi ngon và đảm bảo chất lượng.

Thông tin liên hệ:

- Website: https://360fruit.vn/

- Liên hệ qua tổng đài đặt hoa: 0936 65 27 27 - 0977 301 303

Nhận xét