Quả hồng - Hương vị ngọt ngào đầy dinh dưỡng cho sức khỏe

Nguồn: https://360fruit.vn/qua-hong-huong-vi-ngot-ngao-day-dinh-duong-cho-suc-khoe.html

Quả hồng, với vẻ ngoài quyến rũ và hương vị ngọt ngào, đã trở thành một trong những loại trái cây ưa thích của nhiều người trên khắp thế giới. Quả hồng không chỉ gây ấn tượng với ngoại hình hấp dẫn, mà còn mang trong mình những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

Quả hồng là quả gì?

Quả hồng hay còn gọi là hồng xiêm, có tên khoa học là Diospyros kaki, thuộc họ Ebenaceae, hiện nay, quả hồng được trồng và sản xuất ở nhiều nước khác nhau, bao gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ và nhiều quốc gia châu Âu, là loại cây ăn trái gốc từ Trung Quốc và được trồng rộng rãi ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Quả hồng được trồng rộng rãi ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Quả hồng được trồng rộng rãi ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Quả hồng có kích thước trung bình đến lớn, thường có đường kính từ 5 đến 10 cm. Có màu cam, vàng hoặc đỏ tùy thuộc vào loại và mức độ chín. Thường là quả hình cầu hoặc hình trụ, có lớp vỏ mỏng bên ngoài. Bên trong trái hồng có một số hạt nhỏ.

Quả hồng có màu cam, vàng tùy thuộc vào mức độ chín

Quả hồng có màu cam, vàng tùy thuộc vào mức độ chín

Quả hồng xiêm là một nguồn cung cấp dinh dưỡng phong phú. Chúng chứa nhiều chất xơ, vitamin C, vitamin A và kali. Hồng cũng chứa một số lượng lớn enzym protease, amylase và lipase, giúp cải thiện quá trình tiêu hóa.

=>> Xem thêm: Sapoche - Ngọt ngào và thơm lừng, một trái cây hấp dẫn

Những công dụng tuyệt vời của quả hồng

Chứa nhiều chất chống oxy hóa: Quả hồng là một nguồn tuyệt vời của các chất chống oxy hóa như vitamin C và beta-carotene. Những chất này giúp ngăn chặn tổn thương gốc tự do, bảo vệ tế bào khỏi sự lão hóa và giúp củng cố hệ miễn dịch.

Tăng cường hệ tiêu hóa: Trái hồng chứa chất xơ tự nhiên, giúp cải thiện chức năng tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón. Nó cũng có khả năng kích thích tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng từ thức ăn.

Quả hồng chứa nhiều chất xơ, vitamin C, vitamin A và kali

Quả hồng chứa nhiều chất xơ, vitamin C, vitamin A và kali

Hỗ trợ tim mạch: Hồng xiêm có chứa chất chống oxy hóa, flavonoid và kali, giúp giảm nguy cơ bệnh tim và các vấn đề về mạch máu. Nó có thể giúp điều chỉnh huyết áp, cải thiện lưu thông máu và giảm mức đường trong máu.

Tăng cường sức khỏe mắt: Nhờ nhiều thành phần chống oxy hóa như lutein và zeaxanthin, quả hồng xiêm có khả năng bảo vệ mắt khỏi tác động của ánh sáng mặt trời và các tác nhân gây hại khác. Nó có thể giảm nguy cơ mắc các vấn đề liên quan đến mắt như thoái hóa võng mạc và cận thị.

=>> Xem thêm: Dừa sáp thơm ngon - Đắm chìm trong hương vị có 1 không 2

Những điều cần lưu ý khi ăn trái hồng

Quả hồng chứa tanin và pectin gây vị chát; chủ yếu là khi quả còn xanh hoặc chưa chín hẳn. Tanin và pectin làm co niêm mạc ruột và ảnh hưởng đến nhu động ruột. Ăn quá nhiều, nhất là khi đói, các chất tanin, pectin gây đầy bụng, khó tiêu, thậm chí buồn nôn, hoặc táo bón, dễ dẫn đến tắc ruột.

Ăn quá nhiều hồng khi đói dễ dẫn đến tắt ruột

Ăn quá nhiều hồng khi đói dễ dẫn đến tắt ruột

Những người hay bị táo bón do hệ tiêu hóa không tốt; trẻ nhỏ ăn chóng lớn, nhai không kỹ; hoặc người có tiền sử bị tổn thương đường ruột, phẫu thuật ổ bụng; người già nên hạn chế ăn loại quả này. Nếu muốn ăn, thì ăn một quả hồng chín sẽ tốt hơn.

Quả hồng có tính nóng hay mát?

Theo quan niệm dân gian và lý thuyết y học cổ truyền, quả hồng có tính mát. Được coi là một loại thực phẩm có tác động làm mát cơ thể và có khả năng giải nhiệt. Theo quan điểm này, việc tiêu thụ quả hồng có thể giúp giảm các triệu chứng như sốt, đau bụng hoặc tiêu chảy.

Theo quan niệm dân gian và y học cổ truyền, quả hồng có tính mát

Theo quan niệm dân gian và y học cổ truyền, quả hồng có tính mát

Tuy nhiên, giải đáp về tính nóng hay mát của quả hồng, không phải lúc nào cũng đồng nhất, chúng cần được xem xét theo từng trường hợp cụ thể. Tính nóng hay mát của một loại thực phẩm, có thể được ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như nguồn gốc, chất lượng, cách chế biến, và cả cơ địa của từng người.

=>> Xem thêm: Quả vú sữa - Tinh túy của sự ngọt ngào đầy hấp dẫn

Mua quả hồng ở đâu ngon về chất lượng?

Quả hồng khi chín mềm tay ăn ngọt dẻo, thơm mát. Nếu chưa chín kỹ, ăn vẫn ngọt nhưng có vị hơi chát đọng lại. Quả hồng Đà Lạt này có giá dao động từ 35.000-60.000 đồng/kg.

Để mua hồng xiêm ngon, bạn có thể tham khảo địa điểm mua hồng, bao gồm các chợ, siêu thị, cửa hàng trái cây và các trang web thương mại điện tử. Nếu bạn muốn mua quả hồng với chất lượng tốt nhất, hãy tìm đến các chợ, cửa hàng trái cây địa phương, nơi bạn có thể mua  trực tiếp từ người bán và kiểm tra chất lượng trước khi mua.

Quả hồng Đà Lạt có giá dao động từ 35.000-60.000 đồng/kg

Quả hồng Đà Lạt có giá dao động từ 35.000-60.000 đồng/kg

Ngoài ra, nếu có nhu cầu mua giỏ trái cây làm quà biếu tặng, bạn có thể tham khảo Cửa hàng trái cây nhập khẩu – 360Fruit, chúng tôi chuyên cung cấp các loại trái cây nhập khẩu với giá cả hợp lý, đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Thông tin liên hệ:

- Website: https://360fruit.vn/

- Liên hệ qua tổng đài đặt hoa: 0936 65 27 27 - 0977 301 303

Nhận xét