Kĩ thuật trồng hoa hướng đơn giản

Cách trồng hoa hướng đơn giản tại nhà

Trồng hoa hướng dương bằng hạt

Hoa hướng dương trồng bằng hạt nên vô cùng đơn giản, nhưng quan trọng là cách chọn hạt giống. Chọn giống hoa hướng dương tùy thuộc vào việc bạn muốn trồng những cây hướng dương lớn, hay các luống hướng dương loại nhỏ, lùn.
Sau đó cần phải ngâm hạt hướng dương vào nước ấm khoảng 8 tiếng. Chú ý để hạt ở nơi thoáng mát và được tiếp xúc nhẹ với ánh sáng mặt trời thì càng tốt. Tiếp tục ta gieo mỗi hạt vào mỗi những chậu riêng. Chúng ta cần giữ cho đất ẩm nhưng không được để sũng nước. Mỗi chậu chỉ gieo một hạt. Lấy tay ấn nhẹ hạt hướng dương khuất dưới bề mặt đất hoặc có thể phủ thêm khoảng 2cm đất trồng bên trên. Ta có trồng vào chậu nhỏ hoặc gieo tại sân vườn.
Khi thấy rễ cây non bắt đầu mọc qua đáy chậu ươm thì có thể mang ra trồng vào chậu cảnh cỡ lớn hoặc trồng trực tiếp trong vườn. Nhớ phải bón phân hữu cơ cho cây dù trồng đất trồng trong chậu hay ngoài vườn cũng cần phân  để tiếp chất dinh dưỡng cho cây non.
Trồng hoa hướng dương bằng hạt vào những chậu riêng
Gieo hạt hướng dương từng chậu riêng biệt và luôn giữ đất ẩm

Trồng bằng hoa hướng dương bằng cách giâm cành:

Trồng hoa hướng dương bằng cách giâm cành cây sẽ nhanh phát triển và khỏe hơn. Nếu giâm cành thì giam vào mùa Xuân cây sống cao hơn màu thu nhé.
Đầu tiên cắt đầu cành có chồi đỉnh 6 – 8cm, cắt các đốt phía dưới, cắt bỏ lá gốc, sau khi vết cắt khô, cắm vào chậu cát hoặc sỏi, sâu 1/8 – 1/2 cành giâm, rồi tưới nước đẫm. Sau đó 2 ngày tưới 1 lần, để ở nhiệt độ 18 – 20 độ C.
Sau 20 ngày mọc rễ và chờ khi cây con cao 2 – 3cm là đưa vào chậu, chậu để nơi râm, khi cây mọc chồi mới có thể chuyển vào nơi quản lý bình thường.

Nhận xét