Chăm sóc hoa lan hồ điệp cho người mới bắt đầu

Chăm sóc cho phong lan của bạn có thể phụ thuộc vào loại cây bạn đã chọn, tuy nhiên những mẹo này áp dụng cho hầu hết các loại hoa lan thường có sẵn để mua.Bạn nên chọn hoa lan có tán lá màu xanh đầu tiên.
Phần chăm sóc lan : Đầu tiên bạn nên chọn một không gian được chiếu sáng tốt, nhưng không nhận ánh sáng mặt trời trực tiếp vì nó sẽ hỏng. Và nếu cây không đủ ánh sáng, nó sẽ không nỏ hoa và nếu nở hoa thì có thể trở thành màu nâu có vẻ ngoài không lành mạnh lắm.
Phần tưới nước và bón phân : 
Phân bón: Điều quan trọng là cho lan nhận đủ chất dinh dưỡng. Trong thời gian hoa lan nở hoa bạn có thể thêm các loại vitamin đặc biệt để giữ cho cây khỏe mạnh và đẹp hơn.
Tưới nước: Hoa lan nên được tưới bằng nước đóng chai với độ ẩm khoáng hóa thấp, nước máy thường quá cứng đối với cây này.Khuyến khích để tưới nước hoa lan bạn nên tưới bằng bình xịt, trong mùa hè thì hoa cần nhiều nước hơn mùa đông. Đặc biệt đất phải luôn luôn được giữ ẩm một chút, nếu nhận thấy đất đã khô, bạn phải tưới nước liền. 
Vì nếu tưới nhiều nước quá rễ có thể bị thối.  Để tránh điều này, và đồng thời giữ ẩm cho chúng, một ý tưởng tốt là đặt ở đáy nồi một số quả đất sét bị ẩm với nước, điều này sẽ giúp cây ở trạng thái hoàn hảo.
Chăm sóc lan hồ điệp cho người mới bắt đầu vô cùng đơn giản tại nhà
Chăm sóc lan hồ điệp cho người mới bắt đầu vô cùng đơn giản tại nhà

Nhận xét